Hãy nghĩ đến một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là cách thức nhưng Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
Đó ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của quả bóng.
một trong các giả định phổ quát nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng giao kèo kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 kĩ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm với sức hấp dẫn đối có khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người quan tâm phổ biến hơn đến ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao lớn chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là ko phải tranh luận. cuối cùng, ngay cả các CĐV lãnh đạm cũng phải lễ mễ xuống xã mang tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB mang các phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi to từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc sở hữu những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ với bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ thông hơn so sở hữu các mùa giải chung bởi vì chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". Đó là tác động dễ dàng nhất của 1 chiếc tên béo, 1 phiên bản hiệp đồng bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên phố cũng có thể nhận ra.
Man Utd bán ra hai.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó sở hữu vẻ hơi dễ dàng. Con số chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá tiền ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ sở hữu thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ làm nên nên hiệu ứng tăng doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra các thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... không. có những phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền mà Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí tuệ, với huy hiệu, tên và họ có quyền mang mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép ngừng thi côngĐây được tậu lại phổ quát lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất mực. nếu bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi với giá trị, bạn với thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả phần trăm chậm tiến độ có cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể đề cập Báo cáo chậm tiến độ không quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ quát vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó có thể chẳng phải là 20% cho đầy đủ các cái áo và có thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".
ví thử Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần bởi vì giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm triển khai cải thiện theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 phương pháp đánh bóng đá nhãn hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, người chơi sở hữu thể tức thời xác định ích lợi nhưng Adidas với được từ chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng đơn côi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã đánh bóng đá một ngôi sao bóng thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối liên hệ có CLB với giá trị marketing hàng đầu mà họ sở hữu trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu trong khi những quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd vững chắc cũng mang 1 tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại bắt đầu từ Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là 1 đa số trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, Đó là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho những CLB lúc họ chiêu tập 1 cái tên béo. mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng cá tính của CLB.
Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây đắp sân cỏ nhân tạo cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung ứng cao su sân mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét